Home / NEWS / TRADEING – Nghề đầy áp lực, căng thẳng, tại sao??

TRADEING – Nghề đầy áp lực, căng thẳng, tại sao??

Nghề trader đúng là nghề có căng thẳng, đúng là có áp lực một trader nếu đã có lợi thế riêng, biết quản lý rủi ro, giữ được nguyên tắc thì những căng thẳng áp lực kia cũng không tới nỗi nào.

Vậy tại sao những trader thất bại, thiếu kinh nghiệm luôn bị căng thẳng áp lực. Dưới đây là 3 nguyên do chính khiến tâm lý giao dịch của đa số trader không thoải mái.

Thua lỗ quá lớn

Nhiều trader kỳ vọng kiếm được lợi nhuận nhưng mà phải là lợi nhuận lớn. Chính cái kỳ vọng này thúc đẩy hành vi giao dịch của họ. Họ thường xuyên đặt lệnh giao dịch với khối lượng lớn nhưng mục đich kiếm lợi nhuận khủng chưa đạt được thì đã thua lỗ nặng nề.

Chính vì những khoản lỗ lớn này khiến cho việc họ giao dịch càng thêm khó khăn, tâm lý sẽ càng nặng nề căng thẳng, thậm chí có những trader giao dịch mãi mà không có điểm dừng khiến cho họ thua lỗ còn thậm tệ hơn trước.

bản-ngã-của-trader-traderviet-1.

Để khắc phục được điều này thì trader cần phải đặt ra nguyên tắc về quản lý rủi ro. Chấp nhận lợi nhuận ít lại những hạn chế được thua lỗ phải chịu, như vậy thời gian tồn tại trên thị trường sẽ lâu hơn, bạn sẽ lại có cơ hội kiếm được lợi nhuận cao hơn.

Quản lý rủi ro chính là chìa khóa cho những trader mới bước chân vào trading để bớt đi áp lực căng thẳng của nghề.

Đừng bao giờ mạo hiểm quá 2% tài khoản của bạn cho mỗi giao dịch, đây là nguyên tắc của những trader thành công, những người đã kiếm được tiền. Bạn chỉ cần áp dụng trong vài tuần thôi là có thể thấy được việc giao dịch trở nên nhẹ nhàng hơn rất nhiều.

Giao dịch quá nhiều

Giao dịch quá nhiều là nguyên do thứ 2. Đây cũng là một cách giúp trader kiếm được nhiều lợi nhuận nhưng thực tế thì đa phần đều thua lỗ. Có thể là do vấn đề nằm ở chiến lược, hoặc nằm ở cách bạn giao dịch nhưng chung quy thì bạn không nên giao dịch nhiều một cách mù quáng mà nên có một lợi thế riêng cho mình.

7-điều-cần-từ-bỏ-trong-trading-traderviet-3.

Một lợi thế giao dịch rõ ràng có thể giúp cho tần suất có lợi nhuận của bạn nhiều lên đồng nghĩa với việc nó sẽ giải quyết được vấn đề thường xuyên thua lỗ của bạn.

Vậy nên đừng giao dịch nhiều khi mà không có chiến lược, tốt nhất là hãy giao dịch đúng với lợi thế, chiến lược của bản thân. Nó không chỉ giúp bạn giao dịch có kỷ luật hơn mà kết quả giao dịch cũng sẽ nhất quán hơn.

Không biết lý do vì sao bản thân thua lỗ

Đa phần trader thất bại là vậy, không biết lý do vì sao mình thua. Nhưng điều này hoàn toàn có thể được khắc phục bằng cách viết nhật ký nhưng hầu như trader lại chẳng chịu làm.

Viết nhật ký để ghi lại quá trình phân tích, giao dịch, thậm chí là tâm lý của bạn. Chỉ cần 1 tuần bạn tự đánh giá lại kết quả giao dịch của mình một lần bạn sẽ thấy được rất nhiều sai lầm của bản thân từ đó tự rút kinh nghiệm và bài học cho mình.

analyst-working-computer.

Vậy nên việc bạn không biết tại sao bạn thua đơn giản là vì bạn chưa có được bộ nguyên tắc riêng và bạn không chịu đánh giá lại giao dịch của mình.

Nói tóm lại, trader áp lực căng thẳng, đơn giản là vì CHƯA KIẾM ĐƯỢC LỢI NHUẬN.

Để giải quyết vẫn đề này thì anh em cần:

  • Có một chiến lược giao dịch với lợi thế
  • Luôn quản lý rủi ro
  • Và cuối cùng là phải tự đánh giá giao dịch của bản thân để nâng cao hiệu suất giao dịch.

About Fxbi@gmail.com

Leave a Reply

Your email address will not be published.

x

Check Also

Bạn là Trader – bạn đã biết 5 websites này??

Nếu như các bạn đã đọc các bài viết về các nhà ...